Đăng bởi Soundio lúc 7:39 / 02.08.2022
Đưa podcast của bạn lên Youtube có thể giúp bạn tìm được người nghe mới và tăng lượng thính giả của mình.
YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất và là một trong những trang web phổ biến nhất trên hành tinh. Nếu bạn là người sáng tạo nội dung, bạn nên đăng nội dung của mình lên đó. Tuy nhiên, nó không thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ podcast , vậy làm cách nào để bạn đưa một podcast lên YouTube?
Podcast của bạn đã tồn tại chưa? Đó là câu hỏi quan trọng đầu tiên. Nếu như podcast của bạn chưa được xuất bản thì việc đầu tiên bạn cần phải làm bắt đầu một kênh podcast và đưa nó lên các nền tảng phát âm thanh nổi tiếng.
Sau khi bạn đã đưa các tập podcast của mình lên nền tảng lưu trữ podcast, tạo chương trình và tải lên những tập đầu tiên của mình, bạn có thể nghĩ đến việc đưa nội dung của mình lên các nền tảng khác như YouTube.
Đơn giản là vì YouTube không phải là một nơi lưu trữ Podcast. Bạn có thể đưa podcast của mình lên YouTube, nhưng đây không phải là nơi duy nhất bạn nên tung các tập podcast của mình lên. Việc chỉ đưa podcast của bạn lên YouTube sẽ khiến bạn bỏ qua những nơi tiêu thụ podcast chính như Apple Podcast, Spotify, Google Podcast và hàng triệu nền tảng podcast khác.
Hơn thế, nếu bạn chỉ xuất bản podcast của mình lên YouTube thì nó chỉ là một kênh YouTube và không thật sự là một chương trình podcast.
Sao khi đã đăng tải các tập podcast của mình lên các nền tảng âm thanh, bạn có thể biến những tập podcast đó thành video và xuất bản lên YouTube. Có nhiều cách khác nhau để bạn đăng tải các tập podcast của bạn, tùy thuộc theo thể loại chương trình podcast, nội dung, và phong cách bạn muốn marketing chương trình.
Bạn có thể quay phim lại toàn bộ quá trình thu âm các tập podcast của mình để đăng tải dưới dạng video trên YouTube. Cách đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng Webcam để quay lại bản thân khi thu âm. Chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng nhiều máy ảnh và kết hợp các góc độ, cảnh quay khác nhau. Điều này sẽ mang lại sự lạ mắt và hứng thú cho người xem, nhưng sẽ tốn thêm thời gian sản xuất, chỉnh sửa của bạn.
Nếu bạn thu podcast với khách mời ở xa, bạn có thể sử dụng phần mềm ghi lại cuộc gọi video của hai người và đăng tải toàn bộ lên YouTube.
Toàn bộ tập được xuất bản trên YouTube, với khía cạnh hình ảnh chỉ đơn giản là một hình ảnh tĩnh. Thông thường, đây sẽ là ảnh bìa của podcast.
Nếu bạn lưu trữ podcast của mình bằng Libsyn , họ cung cấp cho bạn khả năng liên kết dịch vụ lưu trữ podcast với tài khoản YouTube của bạn để các tập của bạn được xuất bản trên đó, theo cách này, tự động.
Nếu bạn không muốn quay các tập phim của mình, nhưng cũng muốn thứ gì đó động hơn một chút so với hình ảnh tĩnh, bạn có thể thử PowerPoint. Điều đó sẽ cho phép bạn thay đổi các hình ảnh của mình, cũng như thêm vào một số thông tin hoặc ý chính ngay trên video.
Đây là một lựa chọn tốt nhất nhưng cũng tốn rất nhiều thời gian nhất. Rất ít người nghe sẽ kiên nhẫn xem toàn bộ các tập podcast trên YouTube, đặc biệt là khi không có hình ảnh chuyển động nhiều. Vì vậy, việc đưa podcast của bạn lên YouTube với thời lượng phù hợp hơn, sống động hơn sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều.
Thay vì bạn đăng tải video về toàn bộ tập podcast, bạn chỉ cần đăng tải một đoạn nói về một chủ đề duy nhất, hoặc trả lời cho một câu hỏi duy nhất. Video này sẽ giúp người dùng dễ tìm kiếm hơn, đồng thời giúp họ dễ chia sẻ chúng cho bạn bè hơn.
Đây thực sự là một lựa chọn rất thú vị. Bạn có thể lấy một đoạn ngắn thú vị trong podcast của bạn và chuyển chúng thành phim hoạt hình. Đoạn phim đó có thể khiến chương trình của bạn trở nên viral nếu nội dung thật sự cuốn hút. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ khiến bạn tốn rất nhiều công sức trong việc tạo nội dung và hình ảnh cho bộ phim hoạt hình ngắn.
Đăng tải các tập podcast lên YouTube sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc tăng lượng người tìm thấy chương trình của bạn và lượng người nghe. Tuy nhiên, đừng biến việc này trở thành áp lực và trở nên nặng nề, khiến bạn mất đi cảm hứng tạo nội dung và làm podcast. Nếu như bạn mới bắt đầu chương trình podcast, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng tùy chọn thứ 1 hoặc thứ 2 để có thể giảm thiểu nguồn lực và tài chính. Đồng thời, các tùy chọn này cũng cho phép bạn làm quen với việc đưa podcast lên YouTube một cách nhanh chóng hơn.
Nguồn: The Podcast Host